dimanche 1 mars 2020

SORTIE D'UN NOUVEAU LIVRE

Hông-My, promo 80 Saigon 

Le livre "Behind the red curtain" (Derrière le rideau de sang) vient d'être publié, l'auteure Hông My Basrai, par ce livre de mémoire, voudrait contribuer aux archives de l'Histoire des réfugiés vietnamiens.
Lorsque Saigon est tombé aux mains des communistes, Hông-My n'avait que 13ans. Le mémoire a commencé en mars 1975 et s'est terminé 7 ans plus tard.
Il s'agit d'un livre unique écrit en anglais par une réfugiée qui a grandi sous le joug du communisme. 

Kính thưa các sơ, các cựu giáo sư, các chị trong ban tổ chức các buổi hội ngộ, cùng các Chim Ca đại diện khối

Behind the Red Curtain: A Memoir (Los Nietos Press), tạm dịch là Sau Bức Màn Máu, hồi ký đầu tay của Hồng-Mỹ Basrai (Née Lê Thị) RM80, sẽ được xuất bản ngày 30 tháng 3, 2020, vừa kịp 45 Năm Tưởng Niệm mất nước của chúng ta.

Khi Saigon rơi vào tay Cộng Sản năm 1975, Hồng-Mỹ vừa tròn 13 tuổi. Quyển hồi ký bắt đầu từ tháng 3, 1975 và kết thúc 7 năm sau đó. Trong thời gian này, Hồng-Mỹ cùng gia đình gồm bà nội, bố mẹ và ba em đã trải qua bao trôi nổi, từ những cuộc vượt biên đầu tiên, những tháng tù đầy ải, những cái chết đau đớn, cho đến vụ đổi tiền, đánh tư sản mại bản qua Chiến Dịch Tình Thuơng, và tiếng gọi ghê sợ của vùng Kinh Tế Mới. Cuối cùng là cô bé ngày nào xinh tươi, mơ mộng đã rớt thân vào trại tù lao động Đồng Phú.

Đây là một quyển sách duy nhất bằng Anh Ngữ do một người tỵ nạn đã lớn lên dưới ách Cộng Sản viết. Nguyện vọng của tác giả là quyển Behind the Red Curtain sẽ giúp đóng góp vào công trình lưu trữ lịch sử của người Việt tỵ nạn toàn cầu, để chia sẻ những kinh nghiệm sống lất lưởng, chết bỏ đi của chúng ta cùng con cháu thế hệ mai sau đang rải rác khắp thế giới, kể cả những người nay vẫn đang sống dưới gọng kiềm Cộng Sản.

Tác giả cũng hy vọng câu chuyện của chúng ta sẽ được phổ biến rộng rãi trong mọi dân tộc, để hành trình tìm tự do của chúng ta không bao giờ bị quên lãng, hay bị phỉ báng hạ nhục là người Việt đã bỏ mạng vô ích chi vì quyền lợi bản thân, vì ham muốn gia tăng kinh tế.

Với niềm hãnh diện vô biên, Hồng-Mỹ xin thông báo cùng đại gia dình Chim Ca ngày ra mắt sách là Chúa Nhật 26 tháng 4, 2020 lúc 3 giờ chiều tại Little Saigon. Thiệp mời và vé vào cửa miễn phí (giới hạn 100 quan khách đầu tiên) sẽ được gởi ra từ EventBrite qua danh sách email. Tất cả những ai đã ghi tên qua website của Hong-My Basrai sẽ nhận email cuối tuần này. Những ai dự tính tham dự ngày ra mắt sách mà chưa có tên trong danh sách email xin vui lòng ghé qua HONGMYBASRAI.COM ghi danh cho HM tiện việc thu xếp. 


Thông tin này xin nhờ các trưởng khối giúp loan báo cùng toàn thể các Chim Ca trên hoàn cầu. Rất nhiều người ở quá xa nhưng cũng nên chia sẻ tin vui đến mọi nơi.

Yêu mến, và hẹn gặp nhau ngày ra mắt sách


Hông-My Basrai

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire